Home » สร้างคิวอาร์โค้ด » ทำ qr codeสร้าง qr code ง่ายๆ ไฟล์ PDFสร้างqr codeให้ สร้างคิวอาร์โค้ด ลิ้งค์ Qr code สร้าง qr code Top 88 by Gerardo 22 ก.พ. 2023 Qrcode.in.th qr code

ทำ qr codeสร้าง qr code ง่ายๆ ไฟล์ PDFสร้างqr codeให้ สร้างคิวอาร์โค้ด ลิ้งค์ Qr code สร้าง qr code Top 88 by Gerardo 22 ก.พ. 2023 Qrcode.in.th qr code

QR Code ดีมากกว่า URL สร้าง qr code ยังไง

ผมมั่นใจว่า คนจำนวนไม่น้อยคงจะรู้จัก QR Code และ URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมครับผม? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบบริบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบเจาะจง หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สร้างคิวอาร์โค้ด จากญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าหากถามถึงเรื่องความชื่นชอบของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในปัจจุบัน QR Code เข้ามามีบทบาทมากมายๆจะเนื่องจากว่าการสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์โค้ด หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆเหตุส่งผลให้ QR Code นั้นได้รับความนิยมมากยิ่งกว่า URL นั่นเองขอรับ

แล้วมันดีมากยิ่งกว่ายังไงล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายแล้วก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยครับว่า QR Code นั้นดีกว่า URL ยังไง ซึ่งถ้าเกิดคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์โค้ด ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างพวกเรานะครับ เอาละขอรับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับ พวกเรามาดูกันเลยนะครับว่า QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL เช่นไร มาขอรับ

1. สแกนคิวอาร์รหัสเร็วทันใจกว่าพิมพ์ URL qr code generator

ถ้าหากคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่ๆว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายแล้วก็ดีที่สุดในปัจจุบันแล้วนะครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนใหญ่ก็จะมาในต้นแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าคุณจะเข้าไปก็จะต้อง copy หรือพิมพ์ไปครั้งละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณต้องการ ซึ่งแนวทางแบบนี้ ถ้าคุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกขอรับ เพียงแค่ copy แล้ว paste ก็เรียบร้อย แต่หากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับ ดังเช่นว่า บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร ต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็มองเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะนะครับ

แม้กระนั้นปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่นอน เนื่องจากว่าระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำเป็นง่าย เพียงแค่ยกโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับผม ไม่ว่าจะอยู่บนช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็กินขาดเลยล่ะครับ

2. QR Code qr code เป็นมิตรกับคนวัยชราและก็เด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แต่ถ้าเกิดคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ได้แก่ บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร ต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละนะครับปัญหาที่ผมต้องการบอก

เป็นถ้าผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับผม แต่กับผู้สูงอายุหรือเด็กกว่านั้นล่ะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างจะใช้งานได้ไม่สบายเลยครับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลาและก็ยุ่งยากกว่ามากๆแต่ในทางกลับกันถ้าใช้ QR Code จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะนะครับ

ในครอบครัวผมมีทั้งคนสูงอายุและก็เด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยขอรับ แต่หากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีขัดข้องบ้างว่าจำต้อง copy ยังไง ซึ่งกับคนชราจะยิ่งยากเลยล่ะนะครับ เนื่องจากความจำแล้วก็สายตาก็ไม่ค่อยดี ฉะนั้น การยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดจึงตอบปัญหามากยิ่งกว่าครับ

3. ใช้งานได้นานัปการกว่า สร้างคิวอาร์โค้ด

คุณประโยช์จากการใช้ QR Code มิได้มีแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นเรื่องปกติในขณะนี้มากๆขอรับ เพราะเหตุว่าตอนนี้แอพลิเคชันแบงค์ต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์รหัสได้ทั้งหมด ด้วยเหตุผลดังกล่าว การจ่ายเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ง่ายอย่างยิ่งๆนะครับ นอกจากนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดโดยใช้ QR Code Generator สร้าง QR Code ที่มีอยู่นานัปการในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อคนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวห้องอาหาร ตอบแบบสอบถาม การโฆษณาผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงความรู้หรือสำราญใจ รวมทั้งอื่นๆอีกมากมายเลยครับผม ซึ่งถามว่า URL ทำเป็นหรือเปล่า ทำได้ครับ แต่ก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมเท่ากับ QR Code นั่นเอง

นอกนั้น QR Code qrcode ยังสามารถปรากฏอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

เพียงแค่ครั้งเดียว แต่ว่าคุณสามารถนำไปวางไว้ภายในช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้แรงงาน

ที่มากมายมากกว่า URL นั่นเองครับ

เป็นไงบ้างนะครับกับ QR Code ดีกว่า URL qr code ยังไง จริงๆแล้ว เราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL และก็ QR Code ได้นั่นแหละนะครับ แต่เพียงแค่เลือกให้เหมาะสมกับเป้าหมายแล้วก็การใช้งานเพียงแค่นั้น ซึ่งหากคนใดกันพอใจอยากลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของเราด้วยครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย ยืนยันเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่งาม ชื่นชอบ และใช้งานเจริญอย่างแน่แท้ครับผม สำหรับวันนี้ ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีขอรับ

ไลน์คิวอาร์โค้ด สแกนคิวอาร์โค้ด https://Qrcode.in.th 30 เม.ย. 2566 Gerardo Scan qr code generatorqrcode in th Top 62

ขอขอบพระคุณreference สร้าง qr code

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th